SHOP KINH DOANH, THỊ HIẾU KHÁCH HÀNG HIỆN ĐẠI-SKD, TIN TRIỂN LÃM, TIN TUYỂN DỤNG

Thị trường nội thất 2018

thi-truong-noi-that-2018

Nếu như những năm trước thị trường đồ gỗ trong nước phần lớn là hàng Trung Quốc, Malaysia… thì nay hàng Việt đã khẳng định vị thế trên sân nhà. Người tiêu dùng trong nước đã tỏ thái độ ưu ái hơn đối với hàng Việt, doanh thu bán hàng nội của các Doanh nghiệp ngày một tăng.

Các doanh nghiệp cho rằng, nếu biết liên kết chặt chẽ lại và có cách tiếp cận thị trường trong nước một cách nghiêm túc, ngành đồ gỗ nội thất Việt sẽ chiếm thị trường nội địa đang dần rộng mở.

Tổng quan về thị trường nội thất Việt Nam 2018 

Trong vòng 10 năm trở lại đây, nhiều ngành bán lẻ của Việt Nam chịu sức ép rất lớn từ những cuộc xâm nhập thị trường của các doanh nghiệp nước ngoài, gây khó khăn rất lớn cho các cửa hàng bán lẻ vừa và nhỏ trong nước. Tuy nhiên, một điều đáng tự hào là thị trường nội thất vẫn đang được các doanh nghiệp nội địa nắm giữ thị phần lớn với khoảng hơn 7.000 doanh nghiệp lớn nhỏ. 

noi-that-viet-nam-2018

Với đà phát triển của bất động sản trong thời gian qua, nhu cầu nhà ở ngày càng tăng cao, kéo theo các dịch vụ, sản phẩm đi kèm cũng có mức cầu lớn, đặc biệt là các sản phẩm trang trí nội thất.

Ngoài ra, thu nhập của người tiêu dùng đang tăng lên đáng kể, đồng nghĩa với việc ngày càng nhiều người mong muốn có những ngôi nhà tiện nghi và sang trọng hơn. Họ đã bắt đầu quan tâm nhiều hơn và sẵn sàng chi trả cho những sản phẩm phục vụ đời sống hằng ngày, đặc biệt là các mặt hàng nội thất.

Người tiêu dùng ngày càng có yêu cầu cao hơn về chất lượng, mẫu mã và giá cả của sản phẩm. Điều này đồng nghĩa với việc, nếu bạn cho khách hàng thấy sản phẩm của bạn không đáp ứng được tiêu chuẩn của họ thì đừng bao giờ mơ tưởng rằng họ sẽ đưa tiền cho bạn! Nhưng nếu cửa hàng kinh doanh nội thất của bạn vượt qua được những khó khăn từ thị trường thì đây quả là một thách thức đầy ngọt ngào.

Hành động của những cửa hàng nội thất 

Đối tượng khách hàng đông nhất là những người có mức thu nhập trung bình khá, nên các sản phẩm có mức giá tầm trung luôn được lựa chọn đầu tiên. Do vậy, bạn cần tìm cho mình nguồn cung cấp hàng trong nước ổn định, vừa có mẫu mã đẹp lại phải có mức giá phù hợp nhất.

Ngoài ra, khách hàng hiện nay thường có xu hướng đặt làm những bộ nội thất theo thiết kế riêng của mình để phù hợp với không gian căn hộ. Chính vì vậy, nếu cửa hàng nội thất của bạn có thể đáp ứng được điều này thì không khó để gia tăng được doanh thu.

thiet-ke-noi-that-theo-phong-cach-rieng

Hãy mang cho khách hàng của bạn những sản phẩm có tính thẩm mỹ cao. Bên cạnh đó, một nhân viên tư vấn nhiệt tình, hiểu rõ sản phẩm, biết cách bày trí không gian sẽ thúc đẩy động cơ mua hàng của khách cao hơn. Đừng để khách bơ vơ giữa một rừng sản phẩm, mà hãy cho khách hàng thấy căn nhà của họ sẽ tuyệt vời thế nào với sản phẩm của bạn!

Khắc phục điểm yếu để cạnh tranh
Theo các Doanh nghiệp đang “chinh chiến” tại thị trường nội, điểm yếu nhất của hàng nội thất Việt là Thương hiệu, chưa nhiều người tiêu dùng biết đến cho dù chất lượng sản phẩm khá tốt. Thực tế, nhiều Doanh nghiệp xuất khẩu khi quay trở về nội địa đã cơ cấu lại, đầu tư khâu thiết kế, phát triển sản phẩm riêng phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng trong nước nhưng lại gặp khó khăn trong vấn đề phân phối, tiếp thị bán lẻ. Lãnh đạo một tập đoàn đồ gỗ thuộc loại lớn nhất nước đã cho biết, doanh số khai thác thị trường nội địa (chiếm trên 30% tổng doanh thu) của Công ty vẫn chủ yếu từ các công trình, dự án, còn bán lẻ vẫn chưa là thế mạnh. Khó khăn trong đầu tư mẫu mã, xây dựng Thương hiệu, chi phí mặt bằng đắt đỏ… là những trở ngại lớn đối với các Doanh nghiệp khi tham gia phân khúc bán lẻ sản phẩm.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VIETSTUDIO

Địa chỉ: Tầng 3, tòa nhà Veba Building, số 208 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

Phone0915 269 238 – 0911 540 186

Email:  [email protected]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *